TIN TỨC - SỰ KIỆN

Samsung khởi công xây dựng dự án 1,4 tỷ USD tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thứ năm, 09/07/2015
Với tổng vốn đầu tư 1,4 tỷ USD, trong tương lai Khu phức hợp của Samsung sẽ sản xuất 20 triệu sản phẩm mỗi năm, bao gồm điện gia dụng, tivi kỹ thuật số, máy in… và tạo việc làm cho gần 20.000 lao động tại Việt Nam.

Ngày 19/5/2015, tại Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (SHTP), Tập đoàn điện tử Samsung (Samsung Electronics) đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng Khu phức hợp Điện tử gia dụng Samsung (SEHC). Với chủ đề “Tương lai rực rỡ”, buổi Lễ khởi công tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư lâu dài và phát triển cùng Việt Nam của Samsung.

Dự án có tổng vốn đầu tư 1,4 tỷ USD với qui mô diện tích 70ha. Dự kiến, giai đoạn 1 của dự án sẽ được đưa vào hoạt động trong quí II năm 2016, tập trung nghiên cứu phát triển và sản xuất các sản phẩm tivi như tivi màn hình cong UHD, Smart TV, TV LCD, LED… Đây cũng sẽ là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng tivi toàn cầu của Samsung, góp phần củng cố vị trí nhà sản xuất tivi số một thế giới mà Samsung đã nắm giữ nhiều năm liên tiếp kể từ năm 2006 đến nay. Giai đoạn 2 của dự án sẽ sản xuất thêm các sản phẩm điện tử gia dụng khác, ngoài những sản phẩm tivi nói trên. Trong tương lai, Khu phức hợp của Samsung sẽ sản xuất 20 triệu sản phẩm mỗi năm, bao gồm điện gia dụng, tivi kỹ thuật số, máy in… và tạo việc làm cho gần 20.000 lao động tại Việt Nam.

SEHC là dự án mới nhất của Tập đoàn điện tử Samsung tại Việt Nam và cũng là dự án tiếp nối của dự án Samsung Vina trước đây, nhưng với quy mô lớn hơn nhằm hướng đến thị trường xuất khẩu cho khu vực và toàn cầu. Dự án SEHC được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu của Thành phố Hồ Chí Minh, gia tăng giá trị sản xuất nội địa của thành phố, đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ kỹ thuật viên và nhân lực nghiên cứu – phát triển công nghệ cao của thành phố trong thời gian tới.

Phát biểu tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao những đóng góp của Samsung đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố và sự cố gắng nỗ lực của UBND Thành phố Hồ Chí Minh trong việc vận động, thu hút đầu tư và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Điện tử Samsung nhanh chóng triển khai dự án đúng tiến độ. Bộ trưởng kỳ vọng với sự tham gia của tập đoàn này, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sẽ tăng mạnh trong vài năm tới.

Ông Jongho Kim, Tổng Giám đốc ngành hàng điện tử gia dụng thuộc Tập đoàn điện tử Samsung chia sẻ, đối với Samsung, Việt Nam không chỉ là một địa chỉ đầu tư hấp dẫn mà đã thực sự trở thành một ngôi nhà của Tập đoàn. Thông qua việc triển khai dự án mới này, Samsung tiếp tục đặt niềm tin vững chắc vào tương lai phát triển cùng Việt Nam. Khi dự án đi vào hoạt động ổn định, Samsung hy vọng sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước và con người tại đây. Nói về tính ưu việt của dự án, ông Jongho Kim cho biết, dự án này sẽ là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng thiết bị điện tử gia dụng toàn cầu của công ty, góp phần nâng giá trị hàng hóa của Samsung trên toàn thế giới; tạo việc làm cho khoảng gần 20.000 lao động tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời đẩy kim ngạch xuất khẩu của thành phố tăng thêm khoảng 3 tỷ USD mỗi năm.

Samsung Electronics bắt đầu triển khai hoạt động tại Việt Nam từ tháng 1/1995 với dự án đầu tiên là Công ty Điện tử Samsung Vina và đặc biệt thành công với hai dự án chuyên sản xuất thiết bị di động và linh kiện gồm Khu tổ hợp Samsung Bắc Ninh (SEV) và Khu tổ hợp Samsung Thái Nguyên (SEVT) với tổng vốn đầu tư 7,5 tỷ USD. Hiện nay, Tập đoàn Samsung đã đầu tư 06 dự án tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 11,3 tỷ USD, trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Theo số liệu của Cục Thống kê, năm 2014 hai khu tổ hợp SEV và SEVT đã xuất khẩu 26,3 tỷ USD, chiếm 18% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Không những đóng góp lớn cho kim ngạch xuất khẩu và tạo việc làm trực tiếp cho hơn 80.000 lao động, các dự án trên còn giúp Việt Nam lần đầu tiên được ghi tên trên bản đồ công nghệ thế giới.

Dự án Khu phức hợp Điện tử gia dụng Samsung thỏa mãn các tiêu chí và kì vọng của Thành phố Hồ Chí Minh trong chiến lược phát triển thành phố thành một trung tâm công nghiệp công nghệ cao. Dự án đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thu hút FDI, đồng thời khẳng định uy tín và sự tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài về môi trường đầu tư đầy tiềm năng của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung.

Cảnh Dáp

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • + Mr. Trường Hỗ trợ trực tuyến
  • Điện thoại : 0949193779
  • + Mr HảiHỗ trợ trực tuyến
  • Điện thoại : 0918468654
DỊCH VỤ
Thi công lắp đặt
Thi công lắp đặt
Bảo dưỡng nhà máy điện, nhà máy công nghiệp
Bảo dưỡng nhà máy điện, nhà máy công nghiệp
Tư vấn lắp đặt
Tư vấn lắp đặt
Sửa chữa – bảo trì
Sửa chữa – bảo trì
Dịch vụ bảo hành
Dịch vụ bảo hành
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online:    4
  • Đã online:     148603
TIỆN ÍCH WEBSITE
Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời Đối tác solarvietnam - pin năng lượng mặt trời